Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 3
Năm 2021 : 697
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA TRẺ MẪU GIÁO- TRƯỜNG MẦM NON ĐẶNG CƯƠNG

Những hoạt động trải nghiệm theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường Mầm non Đặng Cương
Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN, đổi mới các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Trường mầm non Đặng Cương luôn quan tâm tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm từ những kiến thức thực tế phù hợp với đặc điểm của trẻ và các điều kiện thực tế sẵn có của địa phương, trường lớp.
Hoạt động giáo dục trải nghiệm là một cách học thông qua thực hành, với quan niệm việc học là quá trình tạo ra tri thức mới trên cơ sở trải nghiệm thực tế, dựa trên những đánh giá, phân tích trên những kinh nghiệm, kiến thức sẵn có. Như vậy, thông qua các hoạt động giáo dục trải nghiệm, trẻ được cung cấp các kiến thức, kĩ năng từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất và kinh nghiệm. Hoạt động giáo dục trải nghiệm giúp trẻ tăng khả năng khám phá, mang đến cho trẻ những bài học thực tiễn bổ ích và lý thú, tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu.

Lồng ghép các hoạt động ngay trong các tiết dạy cho trẻ
Thực hiện chủ đề “Nghề nghiệp”, từ việc thực hành trên lớp và để các con có thêm kiến thức từ thực tế về các đơn vị bộ đội , nhà trường đã tổ chức cho trẻ đi thăm quan trải nghiệm tại Tiểu Đoàn đóng quân tại địa bàn Xã Bắc Sơn huyện An Dương  thành phố Hải Phòng. Hoạt động này đã mang lại cho các con hiểu biết về công việc và nhiệm vụ của các chú Bộ Đội, niềm vui thích và tự hào về các chú Bộ Đội.

Giao lưu giữa chú bồ đội và các bé trường mầm non Đặng Cương

Tổ chức cho 100% trẻ tham gia vào các hoạt động thể dục sáng, múa hát sân trường, và các ngày hội, ngày lễ, hội thi, tết Trung thu…

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết